Entry for March 23, 2007

Lại cuối tuần nữa rồi. Hôm ni ở nhà học bài tuần sau thi.

Đang ngồi relax chút rồi học, mở cái Tivi lên thì thấy HTV7 đang chiếu chương trình “Vượt lên chính mình

Hông hiểu có phải do con người quá sức nhạy cảm và sống thiên về tình cảm hay không mà cứ mỗi lần thấy người chơi trong chương trình thắng trong 1 trò chơi là khóe mắt cay lên và cười thật tươi.

Trong tất cả các chương trình game show truyền hình, thì có lẽ mình thấy đây là chương trình mang tính nhân đạo và thiết thực nhất.

Với chỉ vài triệu đồng cho 1 cuộc chơi, nhưng số tiền đó được đưa đúng cho những người đang cần nó và thực sự cần thiết.

Khi Quyền Linh hỏi bé Hương (đang học lớp 12) nếu thắng ở vòng này và có tiền, thì ước mơ của em sẽ là gì? “Nếu thắng vòng này, ước mơ đầu tiên của em là mua cho mẹ được 1 bộ áo quần mới. Đã lâu lắm rồi mẹ con chưa có áo quần mới”. Nghe xong thực sự muốn khóc. Sao trên đời này nhiều người thực sự khổ quá nhỉ

Một ước mơ nhỏ nhoi nhưng đủ làm mềm những tấm lòng nào dù cứng rắn đến đâu. Đọc đến đây, có lẽ mắt bạn cũng cay lắm.

So với những chương trình như “Nốt nhạc âm nhạc”, “Chung sức”, “Ai là triệu phú”… những câu hỏi quá sức đơn giản và dễ dàng để kiếm được vài triệu đồng mà có lẽ…họ sẽ dùng tiền thắng giải đó để chi cho một bữa tiệc khao vì đã chiến thắng và vì đã…lên truyền hình.

Trước đây, khi xem đường lên đỉnh Olympia, thỉnh thoảng các em học sinh vẫn thường tặng 1 phần giải thưởng cho các quỹ trẻ em, hay quỹ vì người nghèo. Nhưng dường như, lâu lắm rồi không thấy một cử chỉ như vậy nữa.

Còn nhớ, trong cuộc thi Sáng tác truyện ngắn TYTV năm ngoái, có 1 thành viên diễn đàn, hoacomy, đã dành tặng hết giải của mình dù không nhiều nhặn gì cho quỹ bảo trợ trẻ em nghèo thành phố, đó cũng là một nghĩa cử cao đẹp.

Hic, nghĩ lại, hình như mình cũng chưa làm gì tương tự đáng để ca ngợi như bạn hoacomy kia. Chỉ mong, sống tốt hơn để có điều kiện thì giúp đỡ được chừng nào hay chừng đó…

22 thoughts on “Entry for March 23, 2007

Để lại phản hồi