Đầu tuần

Sáng nay khu vực công ty bị cúp điện, đang cố gắng chạy cho kịp deadline mà mới đầu tuần đã cúp điện rồi, hứa hẹn cho 1 tuần làm việc overtime liên tục.

Bà con rủ nhau ra uống cafe ở gần công ty chờ có điện mà vẫn không có điện, thế là lục đục kéo nhau về sau hơn 1h ngồi tám ở Cafe.

Vừa về tới nhà, bật máy online thì thấy gần như tất cả các câu status trên Yahoo Messenger hay Skype đều để giá xăng lên 19.000đ/lít. Thật sự là không tin vào mắt mình, tại xe vừa hết sạch xăng, tính chạy ra đổ đầy bình. Ấy thế mà….

Giá xăng tăng 19.000 đồng
Giá xăng tăng 19.000 đồng từ 10h sáng nay

Thật sự là không ngờ giá xăng tăng chóng mặt như vậy được, đây là mức giá tăng nhiều nhất từ trước đến nay. Chính phủ vừa mới tuyên bố đã kiềm chế được lạm phát, mà giá xăng tăng kiểu này, lạm phát giảm mới là chuyện lạ. Rồi, chuẩn bị đón chào 1 cơn bão giá mới, đặc biệt là hàng thực phẩm, giá sẽ tăng chóng mặt thôi.

Trong thời điểm lạm phát, đã cố gắng sống tiết kiệm lại để cố gắng dành dụm được ít tiền, nhưng mà giá cả cứ tăng theo cấp số nhân kiểu này, chắc chết mất.

Ôi, đời, chính phủ sao mà chán thế không biết.

Rồi, phải lên kế hoạch sống tiết kiệm hơn cho thời gian sắp tới. Hạn chế đi xe ra ngòai đường, đi xe buýt thay thế, ăn mì gói nhiều hơn…

Mai phải chạy ra mua vé máy bay cho cả năm tới thôi, chứ không, giá tăng phụ phí xăng dầu tăng lên chóng mặt…

Bởi vậy mới nói, đời rất dở nhưng ta vẫn phải cứ niềm nở.

Để lại phản hồi