Nghề HOT hiện nay

Cách đây 10 năm, nếu được hỏi, nghề nào là nghề Hot và thời thượng nhất hiện nay, đa phần sẽ trả lời rằng ngành Công nghệ thông tin. Chính vì vậy, mà hàng loạt trường mở các khoa đào tạo CNTT mọc ra như nấm, ngay cả ở những trường mà chẳng có liên quan gì cũng mở ra như…ĐH Nông Lâm, lại đào cử nhân CNTT.

Đó là chuyện cách đây gần 10 năm trở về trước, khi mà ngành CNTT được xếp hàng đầu và được xem là một trong những ngành chỉ dành cho SV loại giỏi.

Cách đây 4-5 năm, khi được hỏi, nghề nào là HOT nhất hiện nay thì câu trả lời không còn là CNTT nữa, mà thay vào đó là các ngành công nghệ mới, như Công nghệ vật liệu, Công nghệ hóa, Công nghệ sinh và…nghề Ca sĩ. Chẳng hot sao được khi đây là những ngành hoàn toàn mới, như vật liệu hoặc tế bào gốc chẳng hạn, nó đang còn sơ khai nên ai vào sẽ trở thành những con trym đầu đàn của ngành khoa học này chẳng hạn. Còn Ca sĩ cũng cực hot vì nghe đồn là tiền cát xê cao như núi, chẳng những thế mà còn được nổi tiếng, bao nhiêu fan hâm mộ, đồn đãi, lên báo ầm ầm, quả là một cuộc sống hào nhoáng.

Hot Job?
Hot Job?

Còn thời điểm này, nếu ai hỏi tôi ngành nào thời thượng và hot nhất, tôi sẽ đưa ra 1 số ngành mà hot nhất hiện nay.

Các ngành dưới đây theo tôi là nghề hot nhất hiện nay:

1. Nghề….”đầy tớ”

10 lý do để nghề “đầy tớ” trở nên là nghề hot nhứt hiện nay

  1. Lương thì thấp, nhưng thu nhập cực kỳ cao
  2. Suốt ngày đi nhậu, mà nhậu toàn cao lương mỹ vị, cái quan trọng là nhậu…FREE
  3. Quyền lực cực kỳ lớn. “Chủ” mà muốn “đầy tớ” làm nhiệm vụ là phải…xin và khúm núm, nếu không là ăn chửi á. Còn việc nào mà “đầy tính trách nhiệm” thì chủ còn phải…”đút lót” đầy tớ mới chịu làm nha.
  4. “Đầy tớ” có hẳn 1 bộ ô dù rất khủng khiếp, “thằng chủ” nào mà léng phéng là…xử luôn, khỏi lè nhè.
  5. Ngày làm 8 tiếng, tuần 40 giờ. Nhưng đó là lý thuyết thôi. Chứ còn thích làm mấy giờ cũng được. Còn việc “chủ nó” giao thì kệ, hẹn bữa này bữa kia cũng được.
  6. Ngoài thu nhập chính từ “chủ nó”, “đầy tớ” còn có thêm thu nhập khác từ…công việc “đầy tớ”. Nếu “chủ nó” mà muốn nó làm việc nhà xong một cách nhanh nhóng thì chủ nhà nó phải…thuê “đối tác” của “đầy tớ” đặng “đầy tớ” làm việc cho nhanh.
  7. Làm nghề “đầy tớ” chẳng bao giờ phải sợ đi vào tù vì bất kỳ lý do gì
  8. Làm nghề “đầy tớ” không cần bằng cấp cao cho lắm. Thậm chí cũng chẳng cần có bằng cấp.
  9. Làm nghề “đầy tớ” nếu làm sai cũng sẽ không bị la mắng chửi, nói chung là sẽ không cần chịu trách nhiệm
  10. Làm nghề “đầy tớ” nếu làm bớt sai thì sẽ được …thưởng.

2. Nghề… phẫu thuật thẩm mỹ

Và 5 lý do để nghề  Phẫu thuật thẩm mỹ trở nên HOT

  1. Ngồi máy lạnh
  2. Không cần bằng cấp cao, không phải học lâu tốn kém
  3. Khách hàng thì vô cùng nhiều. Đối tượng Khách chủ yếu là: người lùn, người ốm, người miệng rộng, người ngực lép, người mắt nhỏ, người mũi bự, người quá mập, người bụng bự, người đít lép, người đít bự… Đếm sơ sơ cũng gần hết dân Việt Nam này rồi. Mấy thứ người này không có đi làm phẫu thuật thẩm mỹ để điều chỉnh ngoại hình thì đố thằng nào dám đi …xe máy. Phạt chít mịa hết.
  4. Không sợ thất nghiệp với lượng khách lớn như vậy
  5. Thu nhập cao

Túm lại, từ các quan điểm và lý do trên, thì 2 nghề hot nhứt hiện nay là nghề làm “đầy tớ” và nghề làm phẫu thuật thẩm mỹ.

Vậy…M có đổi nghề không?

Mặc dù 2 nghề trên cực kỳ hot, đặc biệt là nghề làm “đầy tớ” nhưng mà nói chung là cái disadvantage cũng không ít. Như kiểu bị thiên hạ chửi, bị chủ nó chửi mặc dù ngoài miệng nó cười nói vui vẻ. Rồi bị ngta chửi ăn ở thất đức, có ngày bị…ám sát…Sợ lắm.

Nên thôi, tui thà làm cái nghề code code, làm bạn dzí mấy con chuột, mấy cái phím gõ coi bộ an toàn hơn. Với lại cũng làm nghề mình thích. He he, làm gì thì làm, tu nhân tích đức cho đời sau 😀

Còn bạn thì sao, bạn muốn làm nghề nào ? 😀

[polldaddy poll=1024842]

7 thoughts on “Nghề HOT hiện nay

Để lại phản hồi