Tương lai thị trường bán lẻ Việt Nam: Thương mại điện tử?

Cho dù rớt khỏi top 30 của thế giới theo cách xếp hạng từ hãng tư vấn A.T.Kearney của Mỹ, nhưng ngành bán lẻ vẫn đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Do đặc thù cơ sở hạ tầng và giao thông Việt Nam, mô hình siêu thị trung bình từ 2.500 đến 3.000 mét vuông sẽ trở nên phổ biến. Bên cạnh...
đọc thêm

Trò chơi tâm lý học: 5 nghiên cứu về định giá sản phẩm

Là một chủ doanh nghiệp/ marketer, chắc chắn sẽ có lúc bạn cần định ra mức giá phù hợp cho sản phẩm/ dịch vụ của công ty. Điều thú vị là rất nhiều người đã và đang gặp rắc rối ở bước này, bởi cho dù họ biết rõ khách hàng cần gì, họ không có kinh nghiệm trong việc xác định một  mức giá phù hợp...
đọc thêm

Các chỉ số đánh giá hiệu quả (KPIs) Email Marketing

Một câu hỏi được đặt ra khá phổ biến trong việc làm Digital Marketing đó là làm sao để đo lường được hiệu quả của email marketing, hoặc newsletter và phân tích nó, hay nói cách khác là KPIs nào dùng để đánh giá hiệu quả của việc sử dụng email trong email marketing? Thật ra, không có câu trả lời hoàn hảo cho câu...
đọc thêm

Blog cho công ty, tại sao không?

Thời gian gần đây, tôi được nhiều đứa bạn không làm trong lãnh vực IT nhờ tư vấn để làm Website cho cty của nó hay là cty nó đang làm. Và khác với những năm trước, thì năm nay, thường thấy thêm một câu hỏi là có nên viết Blog cho công ty hay không khi mà nhân sự bỏ ra cho việc này có vẻ tốn kém, hoặc sợ đưa...
đọc thêm

Twitter-er, họ là ai?

Có thể, đối với những ai đang đọc bài này, hoặc thậm chí chưa bao giờ nghe đến Twitter, hoặc có biết, có đăng ký 1 tài khoản tại Twitter nhưng chẳng xài bao nhiêu. Và cách đây vài tuần, tôi cũng vậy. Tuy nhiên, sau khi sử dụng Twitter vài tuần, thì tôi hết sức ngạc nhiên về nó. Một ứng dụng vô cùng đơn giản,...
đọc thêm