71% người dùng internet ở Việt Nam mua hàng trực tuyến

Theo điều tra của Công ty Công nghệ thanh toán toàn cầu VISA, 71% người dùng internet ở Việt Nam mua hàng trực tuyến trong năm 2012 và 90% cho biết họ sẽ mua hàng trực tuyến trong tương lai. So với tỷ lệ 30% người tham gia khảo sát cho biết từng mua hàng trực tuyến trước đó 1 năm, những con số này cho thấy sự tăng...
đọc thêm

Tương lai thị trường bán lẻ Việt Nam: Thương mại điện tử?

Cho dù rớt khỏi top 30 của thế giới theo cách xếp hạng từ hãng tư vấn A.T.Kearney của Mỹ, nhưng ngành bán lẻ vẫn đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Do đặc thù cơ sở hạ tầng và giao thông Việt Nam, mô hình siêu thị trung bình từ 2.500 đến 3.000 mét vuông sẽ trở nên phổ biến. Bên cạnh...
đọc thêm

Vài điều về vụ Nhóm Mua

Mấy bữa nay có mấy người bạn vẫn hỏi thăm tình hình công ty và cũng hỏi ý kiến cá nhân  khi có thông tin của Nhóm Mua đang gặp vấn đề. Chưa có cơ hội để nói vì chưa biết rõ thật hư cũng như chưa có nhiều thời gian để bàn luận tới vụ này. Mặc dù ngày mai là Tom Trần (sáng lập Nhóm Mua) sẽ thực hiện...
đọc thêm

Các chỉ số đánh giá hiệu quả (KPIs) Email Marketing

Một câu hỏi được đặt ra khá phổ biến trong việc làm Digital Marketing đó là làm sao để đo lường được hiệu quả của email marketing, hoặc newsletter và phân tích nó, hay nói cách khác là KPIs nào dùng để đánh giá hiệu quả của việc sử dụng email trong email marketing? Thật ra, không có câu trả lời hoàn hảo cho câu...
đọc thêm

Sản phẩm và thị trường: 2 câu hỏi đánh giá mức độ phù hợp

Bất cứ ai trong làng công nghệ cũng hiểu rằng một sản phẩm thành công khi và chỉ khi nó phù hợp với thị trường, với người dùng. Nói cách khác, sản phẩm đó phải đạt điểm hòa hợp về thị trường (product market fit -PMF ). Tuy vậy, phương án duy nhất để thực sự kiểm chứng sản phẩm của mình đã phù hợp...
đọc thêm