Sự khác nhau giữa quảng cáo và thực tế

Sự khác biệt  giữa quảng cáo và thực tế…

PS: nước ép ổi ở Highland dở kinh dị, hình như dùng hàng dạt, nên nước ép có mùi thum thủm, thiệt tình là kêu xong cái bỏ ko uống luôn

Nước ép ổi trong menu và thực tế. Chất lượng cũng rất kinh dị!
Nước ép ổi trong menu và thực tế. Chất lượng cũng rất kinh dị!

Ảnh chụp từ điện thoại iPhone 4, trưa 13/10/2011 tại Highland Coffee BigC Miền Đông

Hello Ghost

Hello Ghost | 헬로우 고스트 | Ma Ơi, Chào Mi

Đã mất dần thói quen viết lách kể từ khi Facebook, Twitter ngự trị thế giới mạng. Mỗi lần bây giờ chỉ có thể “tuôn” ra được một câu ngắn ngủi, dài lắm thì cũng được một đoạn dài chưa bằng một tin nhắn hay một dòng chữ ghi trên tấm bia mộ. Và cũng từ đó, bỏ dần thói quen viết lách, viết cảm xúc của mình, bỏ dần thói quen viết cảm nhận cho 1 bài báo hay, một bộ phim tâm đắc hay một câu chuyện xúc động bắt gặp ngoài đường.

Dù cảm xúc viết lách không còn như ngày xưa nữa, nhưng cảm xúc cảm nhận vẫn còn, đặc biệt là cái thói quen hay thu mình trên phòng vào buổi đêm để xem những bộ film hay vừa download từ trên mạng về khiến mình nhập tâm vào phim hơn là ngồi xem trong rạp thơm phức mùi bắp rang bơ hay hòa vào tiếng cười thoải mái giữa mọi người. Có những film gần đây được xem mang lại khá nhiều cảm xúc, Black Swan, King’s speech hay Departures và Inglourious Basterds. Những phim tâm lý với diễn xuất tuyệt vời của diễn viên và cả nội dung phim.

Một phim xem gần đây nhất, mà mới trưa hôm qua thôi, là film Hello Ghost, một phim có thể nói là hài của Hàn Quốc, coi nửa chừng rồi tính tắt đi ngủ nhưng rồi lại gắng coi cho hết phim. Phim có nhiều tình tiết gây hài nhưng chưa đến mức nếu không nói là hơi…dở. Nhưng đoạn kết của film lại là nút thắt cho phim và kéo được nhiều cảm xúc từ “khán giả” (có mỗi mình khán giả). Có lẽ đồng cảm được với nhân vật khi nhớ lại lời mẹ dặn về việc nấu canh và hiểu ra được những sự việc không có tính liên kết từ đầu đến cuối phim, thì bỗng dưng mình bỗng òa khóc nức nở.

Lần đầu tiên xem phim hài mà lại khóc nhiều đến như vậy.

Trong những giọt nước mắt, có những giọt nước mắt vì buồn và có những giọt nước mắt của hạnh phúc nhân vật. Chưa bao giờ xem phim mình lại hóa thân vào nhân vật như vậy, ngay cả Departures, bộ phim tuyệt vời, nhẹ nhàng và cũng tràn ngập cảm xúc.

Có lẽ, Hello Ghost sẽ là một bộ phim nhàm chán và nhảm nhí nếu không muốn xếp vào thể loại lá cải nếu không có đoạn cuối quá tuyệt vời như vậy. Bỗng thấy mình là nhân vật trong film, thấy mình khóc nức nở và ngay cả lúc này, khi viết những dòng chữ này, mình cũng muốn khóc. Cũng may là giờ nghỉ trưa, và không ai để ý.

Thế là một buổi trưa không ngủ, dậy sớm, bật đèn và làm việc. Vẫn còn lâng lâng cảm xúc sau khi xem phim.

Hello Ghost | 헬로우 고스트 | Ma Ơi, Chào Mi
Hello Ghost | 헬로우 고스트 | Ma Ơi, Chào Mi

# Tên phim: Hello Ghost
# Tên tiếng Hàn: 헬로우 고스트
# Đạo diễn: Kim Young-Tak
# Thể loại: tình cảm, hài
# Khởi chiếu: 23/12/ 2010

Bộ phim đầu tay của đạo diễn Kim Young-tak “Hello Ghost” kể về một vòng tròn cực kỳ luẩn quẩn đến phút cuối, nhưng lại phải chuẩn bị cả hành trình dài và cam go mới đạt được điều đó.

Sống như một đứa trẻ mồ côi là điều khốn khổ nhất đối với Sang-man, do nam diễn viên tài năng Cha Tae-hyun thủ vai, bởi vậy anh tìm cách tự vẫn không biết bao nhiêu lần, nhưng luôn thất bại. Sau một lần suýt nguy hiểm đến tính mạng, anh bắt đầu thấy những hồn ma. Bốn trong số họ, lúc nào cũng đòi hỏi anh. Đó là “hồn ma ông ngoại”, luôn tin rằng ông có thể đọc được tương lai của một người phụ nữ qua cái mông của cô ta; một con ma nghiện thuốc lá nặng, một hồn ma cô gái khóc 24/7 và một cậu bé ma lúc nào cũng thèm ăn.

Một cảnh trong film Hello Ghost

Sang-man đã làm đủ mọi cách để tống khứ bọn họ, nhưng phải bỏ cuộc và quyết định hoàn thành các ước nguyện của họ, và chờ cho đến khi họ tự mình rời đi. Mối quan hệ của anh với những hồn ma dẫn đến những rắc rối khác nhau và theo đó cản trở anh kết thân với bạn mới, kể từ lúc không chỉ anh có thể thấy họ, mà họ còn có khả năng nhập ra nhập vào thân xác anh bất cứ khi nào họ muốn. Qua việc giúp đỡ các hồn ma, Sang-man học được một điều rằng anh còn có thể trở thành một phần trong cuộc đời một ai đó, và nhận ra ý nghĩa đích thực của tình bạn và tình yêu.

Cha Tae-hyun, đây là lần đầu tiên anh trở lại màn ảnh rộng sau bộ phim đình đám năm 2008 “Scandal Makers”, đã thể hiện rất tốt vai diễn. Anh hóa thân thành công cả bốn nhân vật hồn ma, từ vẻ mặt cau mày đầy lập dị của một ông già, nét ngốc nghếch, trẻ con trên khuôn mặt một đứa bé hay khóc nhè đến giọng mũi nghẹn ngào cường điệu của một cô gái lạ lùng thích chui vào tủ khóc lóc. Được biết đến với biệt danh Jim Carrey của Hàn Quốc, Cha Tae-hyun tỏa sáng trong lĩnh vực điện ảnh, đã trở lại và hóa thân vào anh chàng thỏ đế nhưng nóng tính Sang-man và những nhân vật ma bí ẩn.

Tuy nhiên, phần giữa bộ phim khi Sang-man cố gắng hoàn thành ước nguyện của các hồn ma lại kéo dài lê thê và có phần buồn tẻ. Anh đi loanh quanh như một ông già để tìm cái camera, xem phim hoạt hình và ăn kẹo với cậu bé ma nhỏ và đi bơi trong biển lạnh giá vì ông nghiện thuốc lá mũm mĩm. Thay vì kết hợp từng nhiệm vụ một vào chuỗi hợp lý, tăng thêm tính kích thích cho câu chuyện, thì việc tách riêng từng nhiệm vụ ra đã thất bại trong việc hấp dẫn khán giả.

Câu chuyện tình rụt rè và đáng yêu giữa Sang-man và cô y tá trẻ Yeon-su, do Kang Ye-won đóng, cố gắng làm tươi sáng câu chuyện về những hồn ma, nhưng chúng lại khiến bộ phim nặng nề hơn suy nghĩ. Sự lãng mạn của cặp đôi nhút nhát chưa đủ làm sôi nổi cho tốc độ của bộ phim, và Kang Ye-won mang đến khía cạnh khá có sức ảnh hưởng trong nhân vật nam chính một cách đáng ngạc nhiên.

Cái vòng luẩn quẩn này, tuy vậy, không hề dễ hiểu chút nào. Nó đủ choáng váng để chiếm lòng khán giả, và cũng giúp gắn kết những mảnh rời rạc trong bộ phim lại với nhau.

Đạo diễn của bộ phim, vốn là một nhà biên kịch, từng làm nên tên tuổi của chính mình qua những bộ phim hài cảm động lòng người (“Bold Family,” 2005, và “Babo,” 2008), giải thích rằng bộ phim về cơ bản dành cho mười phút cuối, và sau khi xem kết cuộc của bộ phim, khán giả sẽ phải đồng ý. Cái kết giải thích rất nhiều điều, và có lẽ khán giả sẽ cảm thấy khá hơn sau khi đã cùng Sang-man tham gia hành trình của anh với bốn hồn ma trong suốt 90 phút đầu.

Có lẽ đây là một kế hoạch để khán giả nản lòng và khiến họ phải nhảy cẫng lên vào phút cuối, nhưng dù mục đích có thế nào thì đạo diễn cũng đã thành công trong việc đem đến một bất ngờ lớn, tuy nhiên điều đó sẽ khiến khán giả phải kiên nhẫn ngồi chờ cả một hành trình dài để khám phá.

Mạng xã hội: luật chơi trong thế giới phẳng!

Mạng xã hội

Cách đây 3 năm, tôi không hề biết Facebook là gì. Tôi chắc nhiều bạn ở Việt Nam cũng thế. Lúc đó, không những chỉ ở Việt Nam, Yahoo 360 gần như chiếm ưu thế tuyệt đối trong cộng đồng mạng xã hội ảo, người người làm blog, người người viết blog. Yahoo 360 mặc dù ở chế độ Beta nhưng cũng chẳng ai nghĩ nó sẽ bị đóng cửa trong một ngày ở tương lai rất gần. Giao diện thân thiện và đơn giảm, dễ sử dụng, tích hợp với Yahoo Messenger và quan trọng là các dịch vụ của Yahoo như Mail và YM được sử dụng gần như độc tôn ở thị trường Việt Nam.

Là dân IT, tôi cũng được cập nhật chút công nghệ về mạng, về tình hình và tin tức trên thế giới cũng như sự phát triển của mạng Internet và các trang web, lần đầu được nghe tới Facebook, nghe tới Twitter, cũng thử “xí” chỗ cho mình 1 tài khoản ở những trang này. Một thời gian sau đó tôi vẫn không thể thấy được những cái mà Facebook và Twitter được quảng cáo đó là tình mở rộng và tính kết nối cao. Đơn giản, tôi chẳng có nhiều kết nối và bạn bè để có thể kết nối, mà đúng hơn là chỉ có lèo tèo một vài người bạn ở nước ngoài có sử dụng, còn lúc đó, mấy ai ở Việt Nam nghe hay biết gì về mạng Xã hội này.

Read more Mạng xã hội: luật chơi trong thế giới phẳng!

Twitter-er, họ là ai?

Có thể, đối với những ai đang đọc bài này, hoặc thậm chí chưa bao giờ nghe đến Twitter, hoặc có biết, có đăng ký 1 tài khoản tại Twitter nhưng chẳng xài bao nhiêu. Và cách đây vài tuần, tôi cũng vậy.

Tuy nhiên, sau khi sử dụng Twitter vài tuần, thì tôi hết sức ngạc nhiên về nó. Một ứng dụng vô cùng đơn giản, nhưng luồng thông tin lại vô cùng lớn, đến nỗi không thể nào cập nhật kịp những thông tin mà nó đưa ra. Twitter, một cái tên đơn giản, và một ứng dụng đơn giản, cho phép thành viên của nó đăng lên 1 câu tương tự Blast trong 360, và chỉ dài chưa tới 150 ký tự, và cho phép các thành viên có thể xem trạng thái của nó. Một ứng dụng vô cùng đơn giản và dường như một sinh viên cũng có thể làm được. Quá hứng thú với nó, vì vậy, tôi đã quyết định tìm hiểu về Twitter và Twitter-er. Họ là ai?

Trong quá trình tìm hiểu về đối tượng Twitter, tôi đã tìm thấy được 1 tài liệu thống kê về người dùng Twitter (xem đầy đủ tại đây), thì tóm tắt lại như sau:

  • Mỹ là nước dẫn đầu trong số các nước có thành viên của Twitter, với 62%
  • Tiếp theo Mỹ là Anh, đứng thứ 2 theo số lượng người dùng trên Twitter
  • New York có số lượng Twitter-er lớn nhất, sau đó là LA, Torronto, San Francisco…
  • 65% Twitter-er dưới 25 tuổi.
  • 53/47% là tỷ lệ thành viên nữ và nam
  • chưa tới 5% Twitter-er vào các site mua sắm từ Twitter.
  • Twitter là 1 trong 30 sites lớn nhất là nguồn tới các site khác ở Anh
  • Cứ trong 300 website, thì có 1 website được người ta biết đến thông qua twitter
  • Hơn 1 nửa Twitter-er không sử dụng trang web Twitter.com để update status của mình. Trong đó, TweetDeck được sử dụng nhiều nhất.
  • Ngày thứ 3 là ngày hoạt động nhiều nhất trên Twitter.
  • 72.5% thành viên của Twitter chỉ mới tham gia trong vòng 5 tháng đầu năm 2009.

Một số điều trên có thể là một kết quả khá tốt cho công việc SEO cũng như làm PR và eMarketing. Từ kết quả trên có thể thấy rằng, nếu doanh nghiệp hoặc website của bạn nhắm vào đối tượng ở Mỹ và nước Anh… thì Twitter là một trong những công cụ không thể thiếu cho công việc PR và SEO website của mình. Một chút phác hoạ về đối tượng nhắm đến trên Twitter:

  • Khả năng là nữ giới
  • Sống ở Mỹ hoặc Anh
  • Nói tiếng Anh
  • Còn trẻ (dưới 25tuổi)
  • Sử dụng các thiết bị cầm tay như iPhone
  • Rất thích mạng xã hội.
  • Chẳng thích mua sắm online !!!!
  • Không thích…nghe nhạc !!!

Dựa vào các dữ liệu này, mỗi người phát triển website có thể đặt các mục tiêu khác nhau cho chính từng khách hàng của mình để có thể hoạt động hiệu quả, và nhắm vào đối tượng chủ lực.

PS: Dạo này không có hứng thú viết lắm, nên ý tứ cứ loạn xạ cả lên. Chịu khó đọc và gắng hiểu vậy 😀

Yahoo Messenger 9.0 ra mắt

Sau 1 hồi chạy dạng Beta 1(build 922) rồi Beta 2 (build 1389), cuối cùng Yahoo cũng ra mắt phiên bản 9.0 chính thức (build: 1912) hôm  23/9/2008 vừa qua.

Nói chung, phiên bản 9.0 không có thay đổi đáng kể nào thật sự ấn tượng so với bản 8.1 trở về trước, chủ yếu là những tính năng thay đổi giao diện là nhiều. Nhưng cũng mất đi một số tính năng hay của YM 8.1 trở về trước có và thêm cái quảng cáo nữa.

Về tính năng mới

1. Cho phép người dùng thay đổi giao diện (themes) tương tự như Windows XP hay Vista. Đây cũng chỉ là 1 tính năng cải tiến từ tính năng cho phép install nhiều Skin, dễ dàng hơn thôi.

Yahoo 9.0 cải tiến phần themes
Yahoo 9.0 cải tiến phần themes

Read more Yahoo Messenger 9.0 ra mắt

Giới thiệu sách hay: The complete COLOR HARMONY

The complete COLOR HARMONY , là một cuốn sách hay, 1 trong những best seller trong bộ 2 cuốn.

Cuốn sách này nói khá kỹ về cách chọn màu, phối màu một cách khá đầy đủ. Đây là một trong những cuốn sách mà M tìm khá lâu nay. Sách rất hay, Web Designer nếu chưa có nên có bộ này gối đầu giường 🙂

The complete Color Harmony

Read more Giới thiệu sách hay: The complete COLOR HARMONY