Bangkok – Thái Lan – Songkran

Cuối tuần rồi được đi du lịch Thái Lan như một món quà Sinh nhật đúng vào dịp lễ Songkran của Thái Lan.

Đất nước Thái Lan khác với trong trí tưởng tượng của mình rất nhiều. Đất nước có người dân hiền lành, hiếu khách, cơ sở hạ tầng rất phát triển, sự quy hoạch rất tốt của Bangkok và những định hướng phát triển du lịch rất chi là thông minh và quan trọng nhất là ý thức của người dân Thái Lan mà có lẽ dân Việt Nam 20-30 năm sau cũng ko bằng.

Ấn tượng đầu tiên đó là sân bay Suvarnabhumi của Thái Lan, ko những rất hiện đại và rất lớn, mà còn là một cách thu hút du lịch rất có bài bản của ngành du lịch Thái Lan. Ra khỏi sân bay, những tấm bản đồ du lịch với các hướng dẫn rất chi tiết từ các phương tiện đi lại, giá cả, thời gian đến việc giới thiệu các địa điểm du lịch…

Sân bay Suvarnabhumi
Sân bay Suvarnabhumi

Trên đường về Khách sạn, ấn tượng thứ 2 đó là sự phát triển cơ sở hạ tầng đường xá ở Bangkok phát triển rất tốt và hơn xa Việt Nam. Ở Bangkok, đường xá được chia thành nhiều tầng, đường cao tốc khoảng 12 làn xe cho 2 bên, và tốc độ tối thiểu thường là 80km/h. Được nghe giới thiệu là ngày thường, đường ở Bangkok rất kẹt xe, và kẹt cứng, cũng may hôm đi về tới Bangkok đường ko kẹt xe lắm. Đi Highway nên không mất nhiều thời gian.

Ấn tượng tiếp khi về tới Bangkok là hệ thống giao thông rất hoàn chỉnh, không những hệ thống giao thông mà cả hệ thống các khu phức hợp, shopping center, building gần như là 1 khối hoàn chỉnh. Khi bước vào rồi, người ta chỉ có cảm giác ở ngay trong khu đó và rất gần, mặc dù đi bộ rất mỏi chân, nhưng cái cảm giác gần nhau khiến người ta vẫn muốn đi thêm.

Giao thông ở Bangkok với đường ray BTS trên không (SkyTrain)
Giao thông ở Bangkok với đường ray BTS trên không (SkyTrain)

Ấn tượng nhất vẫn là con người Thái. Mến khách, thân thiện, hiền lành, thật thà và rất có ý thức. Trước giờ ko có thiện cảm lắm với người Thái Lan (vì nó đá banh thắng mình nè, nghe bà con thiên hạ nói nó cũng như mình nhưng chậm chạp…), nhưng có lẽ, sau chuyến đi này, phải cảm thấy dân mình ko bằng dân Thái Lan. Đi vào siêu thị hay bất kỳ cửa hàng tự chọn nào, chợ…, không cần phải gởi đồ, có thể mang theo túi xách vào siêu thị, và siêu thị ko có người canh hàng như ở Việt Nam, người ta không sợ mất đồ, có lẽ vì người Thái rất hiếm người ăn trộm (ở Việt Nam mà vậy chắc mất đồ lia chia, sữa trẻ em bự thế mà còn bị mất trộm nữa là). Thực sự rất là ngạc nhiên ở điểm này, có lẽ, người Thái có lòng tự trọng rất cao và hiếm người đi ăn trộm siêu thị như vậy.

Hôm qua, lễ hội Songkran bắt đầu (từ ngày 13/4), nó như ngày Tết của Việt Nam, khác một điều, là ở Việt Nam, người ta tham gia Tết theo tính cá nhân, tức là nhà nào thăm nhà đó, còn ở Thái, đó là lễ hội cộng đồng, mọi người đổ ra đường, tạt nước nhau như mang tới niềm may mắn, có một chất bột được mọi người dùng để bôi lên mặt người khác. Họ bôi lên như là để cầu chúc may mắn trong năm mới tới cho người đó. Ra đường đợt này, bạn có thể thấy bất kỳ ai dễ thương là có thể chạy tới, xoa lên mặt, tạt nước, thậm chí là…ôm hôn bất kể người đó là nam hay nữ.

Một vài hình ảnh ở lễ hội Songkran hôm qua:

Songkhran

Những chiếc xe gia chở những người tạt nước đi trên đường tạt những người dưới đường (và đồng thời cũng bị người dưới đường tạt lên 😀 )

Đường phố bắt đầu đông vào ngày thứ 7, đông nghẹt thở từ sáng đến đêm trong ngày Chủ nhật

Những ai đi xe tuk tuk , có thể bị tạt nước từ trong những nhà dân bất kỳ lúc nào. Minh và mấy người bạn trên đường từ khu phố Tây ba lô Khaosank bằng xe tuk tuk về, đang đi vậy mấy lần ầm giựt mình, và người ướt như chuột lột vì những người ở bên đường đứng canh, cứ xe tuk tuk có chở khách là ôm cả xô ra tạt.

Sau khi đi Songkran về, bạn có thể trở thành 1 mặt trắng tuyết luôn. như Minh, đi về là mặt trắng, tóc trắng bộ là bột không. he he

Những hình ảnh khác sẽ được cập nhật trong post tiếp theo

Ghi chú: Đây là hình gốc, chưa qua Photoshop

One thought on “Bangkok – Thái Lan – Songkran

Để lại phản hồi