Vịnh Hạ Long bị loại khỏi danh sách Bình chọn 7 kỳ quan mới thế giới

Buồn vô cùng, suy cho cùng cũng vì thói quen ko có tôn trọng bản quyền, sao chép thông tin bậy bạ mà ko cần hỏi ý kiến người ta, Việt Nam nhà ta cũng chỉ thích chơi Luật rừng thôi. Chán

Ngày 14- 4, di sản Vịnh Hạ Long đã bị tạm thời gỡ khỏi danh sách bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới của Tổ chức Newopenworld (gọi tắt là NOWC). Trước sự việc này, sáng 15- 4, đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban vận động tuyên truyền bầu chọn Vịnh Hạ Long của tỉnh- Uỷ ban hỗ trợ chính thức của Vịnh Hạ Long (gọi tắt là OSC) đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các đơn vị thành viên Ban vận động để bàn biện pháp giải quyết.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, cũng như nội dung lá thư của đại diện Tổ chức NOWC gửi cho lãnh đạo Ban ngày 14- 4- 2008 thì nguyên nhân Vịnh Hạ Long bị tạm thời gỡ khỏi danh sách bầu chọn, là do một số trang web của Việt Nam đã sử dụng lô-gô New7wonders, hình ảnh và sao chép nội dung trang web của NOWC mà không được sự đồng ý của tổ chức này. Đây là quy định mà NOWC đã khuyến cáo từ trước đó, và đã được nhắc lại trong thoả thuận tham gia chính thức đã ký với OSC ngày 22- 2- 2008.

Sau khi nghe các ý kiến tham gia tại cuộc họp và trên cơ sở sự việc, đồng chí Nguyễn Hồng Quân đã yêu cầu các cơ quan thành viên của Ban vận động khẩn trương xử lý, cụ thể Ban Quản lý Vịnh Hạ Long có ngay văn bản yêu cầu các cơ quan chủ quản có trang web đã vi phạm quy định trên của NOWC báo cáo sự việc và cam kết dừng ngay vi phạm. Cùng ngày, OSC đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông báo cáo sự việc và đề nghị Bộ khẩn trương chỉ đạo các tổ chức đang vi phạm thực hiện đúng khuyến nghị của NOWC, đồng thời có văn bản chỉ đạo thống nhất định hướng công tác tuyên truyền đối với các cơ quan truyền thông, mọi tổ chức, cá nhân có trang web riêng không vi phạm các quy định của NOWC. OSC cũng đã có thư gửi đại diện Tổ chức NOWC cam kết nhanh chóng giải quyết triệt để các vi phạm trên, và đề nghị NOWC sớm đưa Vịnh Hạ Long trở lại danh sách tham gia bầu chọn. Đồng thời, mong muốn NOWC cùng với OSC có những biện pháp mang tính kỹ thuật để ngăn chặn các tình trạng tương tự xảy ra.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Và phản ứng của UBND Tỉnh Quảng Ninh:

Để lại phản hồi