Ly trà và hộp chocolate

Cuộc sống vốn muôn màu và muôn vẻ

Một ngày trời Sài Gòn rất nóng, tôi quyết định vào quán bún bò 3A. Vì lý do dễ viêm amidan và bác sĩ cấm tôi không được uống nước đá, vì vậy, khi được hỏi anh uống nước gì, tôi trả lời rằng một ly trà không đá. Người bạn đi chung thì uống trà đá. Và tôi vô tình nghe được 1 cuộc cãi nhau nhỏ giữa các nhân viên với nhau rằng khách kêu trà không đá có nghĩa là trà nóng trong khi người khác lại cho rằng trà không đá là trà nguội.

Cuộc sống vốn muôn màu và muôn vẻ
Cuộc sống vốn muôn màu và muôn vẻ

Tôi hết sức ngạc nhiên khi người nói rằng trà không đá là trà nguội bị những người còn lại cho rằng là sai và cuối cùng cả bọn quyết định lấy ly trà nguội rồi … đun nóng lên và mang cho khách. Trời đang nóng, nhưng vì không muốn gây khó dễ cho nhân viên, nên thôi đành để … nguội và uống sau.

Tôi vốn thích uống trà và ăn với chocolate, khẩu vị ưa thích là Chocolate đắng trên 75%, nhiều người bạn của tôi không thích ăn loại này vì nó quá đắng và cho rằng Chocolate đắng rất dở và không nên ăn. Nhưng với tôi, tôi thích thưởng thức vị đắng của Chocolate mà không pha lẫn một vị khác, sữa hay mùi hạnh nhân. Thật lạ, tôi lại thích ăn từng viên Fresh Chocolate khác nhau của một nhãn hiệu nổi tiếng ở Sài Gòn. Một hộp 9 viên với 9 hương vị khác nhau cùng với Chocolate hòa quyện vị mặn của muối, vị ngọt của caramen, vị nồng cay của rượu rum, vị ngầy và bùi của hạt hạnh nhân, vị béo và thơm của sữa tươi… Tôi thích sự đa dạng mùi vị của nó, chứ không chỉ 1 vị nào đó của 1 hộp Chocolate chỉ 1 loại.

Thế giới vốn không chỉ đúng hoặc sai, trắng hoặc đen, đắng hoặc ngọt, nóng hoặc lạnh. Thế đấy, thế giới đa dạng và mỗi người đều có sự lựa chọn riêng. Họ có sự lựa chọn riêng và họ cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Cũng như xã hội có trai, có gái và có cả người chuyển giới. Có người đồng tính, người dị tính và cả người lưỡng tính. Chỉ cần suy nghĩ mở ra thêm một chút, cuộc sống sẽ trở nên đa dạng và muôn màu muôn vẻ hơn và chính bản thân mình sẽ thấy bao dung và suy nghĩ chín chắn hơn.

4 thoughts on “Ly trà và hộp chocolate

Để lại phản hồi