Video cảnh sát 113 nhận tiền trắng trợn

Video cảnh sát 113 nhận tiền trắng trợn

Chỉ trong khoảng một tiếng, ống kính VnExpress đã thu lại cảnh viên cảnh sát ngồi trên xe ôtô nhận tiền của cả chục người vi phạm luật giao thông, ngay trên đường tấp nập người qua lại.
> Lập tổ đặc nhiệm xử lý cảnh sát nhận mãi lộ

Chiều 4/4, trên đường Bưởi, người vi phạm luật giao thông xếp hàng “làm luật” trước cửa ôtô biển xanh 31A 3828 của cảnh sát 113 quận Ba Đình (Hà Nội). Sau khi nhận tiền, viên công an ngồi trong ôtô trả lại giấy tờ xe, không ghi biên lai xử phạt.

Ngoài xe, 2 cảnh sát đi xe máy 113 lần lượt chặn người đi vào đường một chiều, hoặc không đội mũ bảo hiểm. Những người vi phạm này, sau đó, được chỉ về phía chiếc xe ôtô đã mở sẵn cửa …

Địa điểm “tác nghiệp” của đội cảnh sát này nằm dọc tuyến đường Bưởi. Sau mỗi đợt “làm luật” như vậy, chiếc xe lại vòng xuống chiều đường mới mở, tiếp tục tác nghiệp.

Theo lời một người vi phạm, cảnh sát nói họ phải nộp 300.000 đồng, nếu không sẽ bị phạt 200.000 đồng và giam xe 30 ngày. Việc nhận tiền, trả lại giấy tờ xe chỉ diễn ra trong vòng vài phút.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=VrZOLdCYICM]

Chiều 4/4, trao đổi với VnExpress, đại úy Nguyễn Quang Hòa, thừa nhận là người lái chiếc xe 31A 3828 xuống đường Bưởi làm việc. Tuy nhiên, viên đại úy này khẳng định không nhận tiền của ai, chỉ lập biên bản hai trường hợp không đội mũ bảo hiểm.

“Khi xử phạt người dân, tôi đều ra ngoài xe. Khi lập biên bản thì phải đứng ra ngoài, ngồi trong xe thì sao mà viết được. Không bao giờ có chuyện thu tiền”, ông Hòa nói.

Khánh Chi – Tiến Dũng

VNExpress.net

One thought on “Video cảnh sát 113 nhận tiền trắng trợn

Để lại phản hồi