Hiệu Quả Truyền Thông 38 Nền Tảng Công Nghệ Số Việt Nam trong 2020

Trong năm 2020 đã có 38 nền tảng công nghệ số được đánh dấu là “Make in Vietnam” ra đời hỗ trợ cho Chính sách chuyển đổi số của Chính phủ, Bộ ngành, doanh nghiệp, người dân… Các nền tảng trải rộng trên nhiều lĩnh vực, trong đó top 05 lĩnh vực nổi bật nhất bao gồm:

  1. An toàn thông tin,
  2. Điện toán đám mây,
  3. Trí tuệ nhân tạo,
  4. Quản trị doanh nghiệp
  5. Y tế

1. Việt Nam sẽ từng bước tiến tới nền Y tế thông minh

Chính phủ quan tâm đặc biệt về lĩnh vực Y tế khi nói về chuyển đổi số, đây cũng là lĩnh vực đầu tiên được nhắc tới trong chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đáng chú ý nhất là thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng vào cuối tháng 07/2020, Nhà nước đẩy mạnh kêu gọi và tuyên truyền người dân cài đặt Bluezone để khai báo y tế và cập nhật tình hình dịch bệnh dẫn đến lượng thảo luận về Bluezone tăng mạnh, đột biến. Đồng thời các nhà mạng lớn như Viettel, Vinaphone, Mobifone đã cùng chung tay nhắn tin cho người dân, miễn phí data khi cài đặt Bluezone.

Biểu đồ thể hiện Diễn biến thảo luận Top 05 lĩnh vực nền tảng số

Lĩnh vực Y tế dẫn đầu với lượng thảo luận 1,205,936 tin trong Top 05 lĩnh vực nổi bật nhất, vượt xa lĩnh vực thứ 2 là Quản trị doanh nghiệp (10,340 tin). Tầm nhìn của ngành y tế là tới năm 2030, việc ứng dụng công nghệ số sẽ diễn ra trên hầu hết các hoạt động, dịch vụ, hình thành nền y tế thông minh, dùng bệnh án điện tử thay cho bệnh án giấy.  Chuyển đổi số sẽ thay đổi bộ mặt ngành y tế Việt Nam.

Biểu đồ thể hiện Nguồn tin TOP 05 Lĩnh vực nền tảng số

2. Ứng dụng mạnh mẽ trí tuệ nhân tạo, các nền tảng “Make in Vietnam” ra mắt liên tục.

Có thể thấy, trong số 38 nền tảng được ra mắt trong năm qua, lĩnh vực công nghệ AI có nhiều sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” nhất (8 nền tảng). Trong đó, nổi bật là Top 05 nền tảng Viettel AI, Viettel Cyber Bot, FPT.AI, VNPT eKYCakaBot. Tiên phong trong lĩnh vực này là các ông lớn như Viettel, FPT, VNPT,… đã liên tục ra mắt và quảng bá mạnh mẽ các nền tảng trong năm qua.

Tuy nhiên, việc triển khai trên thực tế bước đầu vẫn gặp những khó khăn nhất định và chưa hoàn toàn nhận được sự hài lòng từ người dùng. Các nền tảng còn gặp phải các lỗi phát sinh trong quá trình được sử dụng, điển hình là lỗi “voice to text”, “lỗi chatbot” của FPT AI.

Biểu đồ thể hiện Tỷ trọng thảo luận của TOP 05 nền tảng lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo

3. “Make in Vietnam”, nguồn năng lượng vô hạn đưa Việt Nam lên tầm cao mới

Trong năm qua, 38 nền tảng tham gia chương trình “Ngày thứ 6 công nghệ” trải rộng trên nhiều lĩnh vực, gồm: Y tế, Giáo dục, Du lịch, An toàn thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Quản trị doanh nghiệp, Điện toán đám mây, Hội nghị trực tuyến, Dịch vụ công, Bưu chính, Thanh toán, Giao tiếp trực tuyến. Nổi bật về lượng thảo luận là Top 05 nền tảng: Bluezone (1,203,871), VnEdu (11,505), ViettelStudy (7,435), BizFly Cloud (4,327) và FPT.AI (4,310). Chuỗi sự kiện “Ngày thứ 6 công nghệ” sẽ tiếp tục được tổ chức trong năm 2021. Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam sẽ không chỉ giúp thay đổi tốc độ tăng trưởng GDP của đất nước mà còn giúp làm thay đổi Việt Nam.

4. Tải Bản báo cáo đầy đủ

Trên đây là một số nội dung về 38 nền tảng số “Make in Vietnam” trong năm 2020 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thực hiện bởi Reputa.  

Đừng quên TẢI XUỐNG Báo cáo đầy đủ của chiến dịch để giúp bạn đưa ra các nhận xét đánh giá của riêng mình.

.

Để lại phản hồi