Những giờ phút cuối của năm Canh Dần

Vậy là những giây phút cuối của năm Canh Dần đang sắp kết thúc và chuẩn bị mở ra một năm mới, năm con Mèo. Thật lạ là chẳng hiểu vì sao mình lại lấy nick name là Minh Mèo, vốn chẳng liên quan gì tới cái tuổi hay cung hay cầm tinh cả. Có lẽ là cái duyên số.

Vậy là một năm sóng gió sắp trôi qua và về cuối năm mình đã cảm thấy thoải mái hơn trong đầu óc mặc dù công việc không được như mong muốn do một số chuyện gần đây. Bài thi tưởng chừng không xong thì cũng hoàn thành một cách tốt đẹp và nhận ra rằng bài thi mình làm có vẻ tốt hơn nhiều bài của anh chị em khác trong lớp, ít nhất là về mặt hình thức và tính chuyên nghiệp. Cuối năm nay tiền tiêu cho cá nhân không nhiều, cho nhà cũng không nhiều, chủ yếu nhiều ở quà cáp và tiền làm từ thiện giúp những người nghèo để có cái Tết ấm. Quả thật, không khí Tết và công việc cho gia đình bỗng dưng chiếm hết những suy nghĩ của mình và những thứ khùng điên không muốn nghĩ tới.

Thời tiết ở Huế đợt mình về rất đẹp, trời lạnh khoảng 13°C nhưng không khí gia đình thật ấm cúng. Ba vẫn như mọi năm, vẫn ôm thật chặt và khóc một cách hạnh phúc khi gặp mình mặc dù mới gặp hồi đầu tháng đây. Hôm nay làm tất niên, mặc dù chỉ có 1 mình mình lo từ A-Z, chuẩn bị mọi thứ, nấu ăn và đến cả…rửa chén, nhưng bù lại, đã tập hợp được anh em con cháu, dâu về nhà, mặc dù ai cũng bận rộn và hôm nay, ba rất vui, sau lần tổ chức mừng thọ ba đầu tháng. Cảm thấy hạnh phúc mặc dù nước máy siêu lạnh :).

Đến bây giờ mình khá vui và hạnh phúc với Tết này. Qua năm mới, cảm thấy phấn chấn và tin rằng mình sẽ làm tốt công việc và sẽ rất hạnh phúc trong năm con Mèo này.

Cầu chúc những người thân, bạn bè một năm mới sung túc và sức khỏe, may mắn và thành công. Thầm mong cho những người chưa có ăn no, chưa có Tết thật sự năm sau sẽ có 1 cái Tết ấm cúng và đúng nghĩa hơn.

Để lại phản hồi