Thưởng Tết

Sáng qua nằm ngủ nghe đài FM99.9MHz về vụ thưởng Tết, tự nhiên thấy lòng chùng xuống, hơi bị…tủi thân 1 chút nữa. Hức hức.

Theo thông tin đó, ở Tp HCM, thì các công ty ngoài khu chế xuất, thưởng cao nhất là 1 công ty tư vấn Luật với mức thưởng Tết là 330 triệu đồng, và thấp nhất là …1 cty phần mềm vốn 100% của nước ngoài: 24.000đ

Còn trong khu chế xuất, thì mức thưởng cao nhất là 16triệu, còn thấp nhất là 900.000đ (sao đọc báo thấy 700.000đ, chắc mơ mơ màng màng nghe nhầm)

Bởi vậy, ai nói làm phần mềm là sướng. Mà cái công ty nào đó được thưởng 24.000đ cũng còn đỡ. Tui nè, làm ở cty phần mềm cũng 100% vốn nước ngòai mà có được đồng thưởng Tết nào đâu. Hức hức hức. Nếu như công ty ko có việc, dự án ko có do thua lỗ hay do khủng hoảng kinh tế đi cũng cam, đằng này, việc nhìu quanh năm suốt tháng mà tới Tết hem có gì cả.

Mà hình như chưa có năm nào có thưởng Tết cả. Í, năm kia có, lúc còn làm ở GSDC, mặc dù nó phá sản rồi, nhưng mà vẫn có được 1 ít tiền thưởng, ko nhiều, nhưng cũng dzui. Với thêm được 1 giỏ quà Tết và 1 cái thiệp chúc Tết từ công ty, iu cty quá ^_^ (tiếc là nó tan xác rồi thôi :()

Bùn ghê.

Mà nghĩ lại, thôi, đầu năm mà buồn gì chớ. Mình vẫn còn may mắn chán, coi như năm nay được thưởng Tết bằng 1 công việc, cũng còn hơn hàng nghìn công nhân đang bị mất việc vào cuối năm. Oài, còn 2 tuần nữa là được về Huế rồi. Coi thử đứa nào còn nợ đòi luôn, he he, lấy tiền tiêu tết. Năm nay ko có mua sắm gì cho mình cả, nên cũng đỡ được 1 mớ tiền.

Cười lên cho đời nó dzui, năm sau hi vọng đừng có ảm đạm như mấy tờ báo nó cứ dọa . He he he he ha ha ha ha ha ha

One thought on “Thưởng Tết

Để lại phản hồi