[Sách hay] 100 điều về con người mà những người làm thuyết trình nên biết

Vô tình đọc được cuốn sách này trên mạng Torrent, tựa gốc là “100 Things Every Presenter Needs To Know About People”, và thấy hay nên chia sẻ lại cho những bạn bè quan tâm. Cuốn sách này thật ra cũng chỉ mới đọc, nhưng trong đó có khá nhiều tip hay và “hàng hiếm”. Khá nhiều tip trong đó đã được mình...
đọc thêm

Trò chơi tâm lý học: 5 nghiên cứu về định giá sản phẩm

Là một chủ doanh nghiệp/ marketer, chắc chắn sẽ có lúc bạn cần định ra mức giá phù hợp cho sản phẩm/ dịch vụ của công ty. Điều thú vị là rất nhiều người đã và đang gặp rắc rối ở bước này, bởi cho dù họ biết rõ khách hàng cần gì, họ không có kinh nghiệm trong việc xác định một  mức giá phù hợp...
đọc thêm

Trình bày Resume bắt mắt nhà tuyển dụng

Có bao giờ bạn tự nghĩ làm sao để nhà tuyển dụng chú ý tới CV/Resume của bạn trong 1 mớ hàng trăm hồ sơ gởi về cho vài vị trí hay chưa? Có bao giờ bạn tự nghĩ là mỗi nhà tuyển dụng sẽ có bao nhiêu thời gian để đọc qua hồ sơ của bạn trước khi họ quyết định đọc lại hồ sơ và để qua chồng hồ sơ...
đọc thêm

Hãy bắt đầu trò chuyện, ngay cả khi chẳng có gì để nói

Khi tôi coi đoạn video clip quay phần thi hùng biện của bạn Đinh Đức Tâm, ĐH Ngoại Thương HCM về Vì sao phải nói nhiều?, tôi rất tâm đắc với video clip này vì tính sáng tạo, thông minh và một lý do nữa đó là nó rất hợp với những gì tôi đang học: Communication. Giao tiếp là thao tác mà bắt buộc ai cũng phải có, kể...
đọc thêm

Điểm yếu bản thân: chấp nhận hoặc biến thành điểm mạnh

Một trong những công việc mà nhiều người sắp đi làm hoặc đã đi làm thường hay làm là đánh giá lại bản thân của mình và nhận xét xem điểm yếu của mình là gì. Và sau đó là…để biết vậy thôi. Trong những lần tôi thực hiện cuộc phỏng vấn với các ứng viên khi nộp đơn vào cho 1 vị trí nào đó trong...
đọc thêm